Tìm kiếm

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Nữ thần Tự do

Nữ thần tự do ở New York - USA

Tượng Nữ thần Tự do có tên chính thức là "Tượng Nữ thần Tự do soi sáng thế giới", nằm trên đảo Liberty rộng hơn 50.000m2 ở cảng New York, khánh thành ngày 28/10/1886.

Đây là món quà nhân dân Pháp tặng cho nước Mỹ. Bức tượng trên đảo Liberty nặng 225 tấn, cao tương đương với tòa nhà 22 tầng (tính từ chân tượng đến đỉnh ngọn đuốc).

Bức tượng tượng trưng cho sự tự do, thoát khỏi đau khổ của nhiều người nhập cư Mỹ cuối thế kỷ 19. Ngọn đuốc trên tay phải của bức tượng thể hiện cho ánh sáng dẫn đường tới tự do, bình đẳng, bác ái.

Và phải mất 21 năm công trình thiết kế và dựng tượng Nữ thần Tự do mới được hoàn tất. Bức tượng có tên gọi đầy đủ là “Tượng Nữ thần Tự do soi sáng thế giới”. Điêu khắc gia kiêm kiến trúc sư chính đảm nhận khởi công vào giai đoạn đầu là ông Frédéric Auguste Bartholdi, một nghệ sỹ chuyên về những công trình đền đài. Sau đó, công trình còn có sự cộng tác của kỹ sư Gustave Eiffel, tác giả của tháp Eiffel ở Paris.

Hình chụp tháng 4 năm 2024







Nữ thần tự do ở Tokyo - Nhật Bản
Đối diện cầu Rainbow ở khu Odaiba tại Tokyo, bản sao với tỉ lệ 1/7 này là một sự tôn vinh không phải dành cho Mỹ, mà là tình bạn của Nhật với Pháp. Ban đầu nơi này được chọn là điểm trưng bày tạm bức tượng, nhưng sau đó trở nên nổi tiếng và trở thành một điểm tham quan lâu dài.
Hình chụp tháng 7 năm 2016