Tìm kiếm

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

TP HCM tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu


TP HCM tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu
Gần 150 nhà giáo trẻ là những gương sáng về đạo đức, chuyên môn và có nhiều cống hiến đã được Thành đoàn TP HCM tuyên dương trong đêm 18/11 nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.


Các nhà giáo trẻ được tuyên dương trong đêm qua. Ảnh: Hải Duyên.

Được chọn ra từ 500 đề cử thuộc 60 đơn vị trường học trong toàn thành phố, nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương là những giáo viên giỏi có nhiều sáng kiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Một số thầy cô còn có những đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu. Không chỉ giỏi về chuyên môn, họ còn là những chiến sĩ thi đua có nhiều hoạt động xã hội tích cực như tham gia các chiến dịch tình nguyện, chăm lo giúp đỡ học sinh, sinh viên...
Trong số các gương mặt năm nay có nhiều thầy cô liên tục được nhận giải Nhà giáo trẻ tiêu biểu nhiều năm liền như thạc sĩ Võ Trung Tín (ĐH Luật TP HCM), thầy Nguyễn Ngọc Thơ (ĐH Khoa học và nhân văn), cô Nguyễn Thị Như Trang (THPT Lê Thánh Tôn, quận 7)...
Hàng năm những nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương đã tự nguyện trích một phần giá trị giải thưởng để đóng góp cho quỹ học bổng "Vì ngày mai tươi sáng" do nhóm nhà giáo trẻ sáng lập, nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
"Nhà giáo trẻ tiêu biểu" là danh hiệu chỉ dành cho các thầy cô giáo có tuổi đời không quá 35 được Thành đoàn tổ chức thường niên từ năm 2008.
Theo Vnexpress.net